Highland Park 25 Years Old

Highland Park 25 Years Old

Highland Park 25 Years Old

            Highland Park 25 Years Old นับได้ว่าเป็นเหล้าวิสกี้ที่มีความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มเหล้าวิสกี้ระดับโลก ด้วยเหล้าชนิดนี้เป็นผลงานชิ้นเอกของ Highland Park ซึ่งเป็นแบรนด์เหล้าวิสกี้ทางดอนเหนือสุดของประเทศสกอตแลนด์ในสหราชอาณาจักร ซึ่งฐานการผลิตใหญ่ของแบรนด์เหล้านี้จะตั้งอยู่ในบริเวณแถบหมู่เกาะ Orkney ซึ่งเป็นบริเวณที่อยู่ใกล้ทางด้านประเทศนอร์เวย์มากกว่าเมืองลอนดอน

โดยแบรนด์เหล้านี้นับได้ว่าเป็นแบรนด์เหล้าที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน ซึ่งเริ่มก่อตั้งในช่วงปี 1798 โดย Magnus Eunson นักปรุงเหล้าที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่งในวงการเหล้าวิสกี้และมีชื่อเสียงอยู่พอสมควร โดยทางผู้ผลิตเหล้าวิสกี้นี้ได้สร้างเหล้าชนิดนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นการพิสูจน์ตัวเองว่าขีดจำกัดในการผลิตเหล้านั้นไม่สิ้นสุด นับได้ว่าเป็นการนำกระบวนการผลิตที่น่าทึ่ง เริ่มต้นด้วยการนำข้าวบาร์เลย์แท้ 100% หรือที่ใครหลายคนต่างล้วนรู้จักกันดีว่าเป็น “เหล้าซิงเกิลมอลต์” ที่นับได้ว่าเป็นวัตถุดิบยอดนิยมในปัจจุบันมาหมักลงในถังไม้โอ๊กทั้งสองชนิดที่ผสานผสานกันระหว่างถังไม้โอ๊กสายพันธุ์ยุโรปและอเมริกันชั้นเยี่ยมที่มีเงื่อนไขที่สำคัญโดยไม้โอ๊กนั้นจะต้องเป็นถังไม้ที่ใช้ในครั้งแรกเท่านั้นและต้องเก็บเกี่ยวในช่วงฤดูกาลเท่านั้น ซึ่งทางผู้ผลิตจะมีการใช้ระยะเวลาในการหมักช่วงเวลาหนึ่ง จนทำให้เหล้าวิสกี้ชนิดนี้มีอายุของเหล้ามากถึง 25 ปีด้วยกัน

ซึ่งเหล้าวิสกี้ชนิดนี้เป็นเหล้าที่มีลักษณะภายนอกที่ค่อนข้างยอดเยี่ยมตราตรึงใจเป็นอย่างมาก เริ่มต้นด้วยสีของเนื้อสัมผัสของเหล้าวิสกี้ที่มีความเป็นสีเหลืองทองสวยงามที่เคลือบด้วยสีแดงราวกับสีทองแดงได้อย่างดี อีกทั้งเหล้าวิสกี้ชนิดนี้ยังมีกลิ่นและรสชาติที่ยอดเยี่ยมด้วยเช่นกัน ตั้งแต่ในส่วนของกลิ่นที่เปิดมาอย่างดีมาก โดยเฉพาะความเข้มข้นและการผสมผสานมาเป็นอย่างดี ประกอบไปด้วยผลไม้หลากหลายชนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งความหวานจากผลแอปเปิล ลูกแพรและลูกพีชที่ผสานกันกับกลิ่นของผลส้มและกลิ่นดอกไม้ด้วยเช่นกัน ในส่วนของรสสัมผัสของเหล้าชนิดนี้เป็นเหล้าที่มีความนุ่มนวลและความเผ็ดร้อนที่ค่อนข้างแตกต่างจากกลิ่นที่เต็มไปด้วยความหวาน เริ่มต้นด้วยชาติที่มีเครื่องเทศนานาชนิด ทั้งรสของพริกไทยที่มาอย่างรวดเร็วในช่วงแรก หลังจากนั้นเหล้านี้จะเริ่มค่อยๆทยอยมีความหวานมากยิ่งขึ้น ถือได้ว่าเป็นความหวานและความกลมกล่อมที่ลงตัว

            ในภาพรวมสามารถกล่าวสรุปได้ว่าเหล้าวิสกี้ชนิดนี้เป็นเหล้าวิสกี้ที่มีเอกลักษณ์และความโดดเด่นที่แตกต่างและขัดแย้งกันอยู่ ซึ่งนับได้ว่าเป็นความน่าสนใจที่หาได้ยากในหมู่เหล้าวิสกี้ โดยในส่วนของเหล้านั้นจะเป็นกลิ่นที่มีความหวานจากผลไม้หลากหลายชนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกแพร ลูกพีช ผลแอปเปิล และผลส้มที่ผสานกันกับกลิ่นของดอกไม้ รวมทั้งเหล้าวิสกี้ชนิดนี้เป็นเหล้าที่มีรสชาติที่เต็มไปด้วยเครื่องเทศหลากหลายชนิด โดยเฉพาะพริกไทยที่โดดเด่นเป็นพิเศษ เต็มเปี่ยมไปด้วยความเผ็ดร้อนในช่วงแรกและเริ่มหวานมากขึ้นเรื่อยๆ นอกเหนือจากนี้เหล้าวิสกี้ชนิดนี้ยังนับได้ว่าเป็นเหล้าวิสกี้ที่มีระดับของปริมาณแอลกอฮอล์อยู่ที่ประมาณ 45.7% ด้วยเช่นกัน

Highland Park 25 Years Old

Highland Park 25 Years Old

สั่งซื้อสินค้า

ติดต่อสอบถามสั่งซื้อทาง Line ครับ

โดย รีวิวเหล้านอก.com