Giacomo Conterno Barolo Riserva Monfortino 2014

Giacomo Conterno Monfortino Barolo Riserva

Giacomo Conterno Monfortino Barolo Riserva

            Giacomo Conterno Monfortino Barolo Riserva นับได้ว่าเป็นไวน์ที่มีการถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาจากแบรนด์ไวน์ชื่อดังที่มีเสียงเล่าลือถึงคุณภาพที่ยอดเยี่ยมจากทวีปยุโรปอย่าง Giacomo Conterno ซึ่งแบรนด์ไวน์ชนิดนี้ยังมีการตั้งถิ่นฐานอยู่ในหมู่บ้านเก่าแก่ที่มีการตั้งอยู่ทางเนินเขา Barolo ของเมือง Piemonte ของประเทศอิตาลี

            ซึ่งไวน์ชนิดนี้นับได้ว่าเป็นไวน์ที่มีการนำวัฒนธรรมของชาวอิตาเลียนที่มีชื่อเฉพาะว่า สไตล์ Riserva ซึ่งเป็นเทคนิคเฉพาะที่จะไม่เน้นการหมักไวน์ให้มีลักษณะออกมามากที่สุดในถังหมัก แต่ว่าจะเป็นการเพิ่มความหอมหวานและรสชาติที่ยอดเยี่ยมที่มีการเพิ่มขึ้นมากเรื่อยๆ ภายในขวดภาชนะที่บรรจุ ซึ่งเป็นวิธีการที่มีมาตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 18 โดยองุ่นที่ใช้นั้นก็มีการนำองุ่นเพียงแค่สายพันธุ์เดียวเท่านั้น ได้แก่ Monfortino มาใช้ในการผลิต ซึ่งองุ่นจะต้องมีการเพาะปลูกและเก็บเกี่ยวในไร่องุ่น Falletto ที่มีการตั้งอยู่บริเวณทางเนินเขาทางตอนเหนือที่มีชื่อเรียกว่า Serranlunga Side

            โดยไวน์ชนิดนี้นับได้ว่าเป็นไวน์ที่มีกลิ่น สี เนื้อสัมผัสและรสชาติที่นับได้ว่ายอดเยี่ยมเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นสีของไวน์ที่เป็นสีแดงสดราวกับสีของไวน์แดงชั้นเยี่ยม รวมทั้งยังมีกลิ่นหอมจากดอกไม้นานาพันธุ์ที่ผสานกันกับกลิ่นหวานของใบยาสูบ กลิ่นที่แห้งจากเครื่องเทศตากแห้งและกลิ่นราวกับหนังที่แสดงออกถึงความสดใหม่ของไวน์ได้อย่างดี ซึ่งรสชาติของไวน์นั้นก็แทบจะไม่แตกต่างจากกลิ่นที่ได้รับมาเท่าไหร่นัก แต่ว่ารสสัมผัสเสริมที่เข้ามา ได้แก่ รสชาติของลูกกวาด เปลือกส้มแห้งที่มีทั้งความหวานและความขนปนกัน รสของผลเชอร์รี่ตากแห้ง ลูกมะเดื่อ ชะเอมเทศและผลส้มเทอมารีน

            ในภาพรวมสามารถกล่าวสรุปได้ว่าไวน์ชนิดนี้เป็นไวน์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ในลักษณะของเนื้อสัมผัสที่ค่อนข้างสูง ที่สร้างความโดดเด่นให้กับไวน์นี้ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นทั้งความหวาน ความขม ความเผ็ดร้อนและความสดใหม่ ซึ่งเหมาะสมอย่างยิ่งกับการรับประทานควบคู่กับอาหารที่มีส่วนผสมของเนื้อวัว เนื้อแกะ และเนื้อกวาง รวมทั้งอาหารจานเดียวอย่าง พาสต้าก็เหมาะสมด้วยเช่นเดียวกัน นอกเหนือจากนี้ไวน์ชนิดนี้ยังเป็นไวน์ที่มีระดับของปริมาณแอลกอฮอล์อยู่ที่ 14.5%

Giacomo Conterno Monfortino Barolo Riserva

Giacomo Conterno Monfortino Barolo Riserva

สั่งซื้อสินค้า

ติดต่อสอบถามสั่งซื้อทาง Line ครับ

โดย รีวิวเหล้านอก.com