Barton & Guestier Chateauneuf-du-Pape

Barton & Guestier Chateauneuf-du-Pape

Barton & Guestier Chateauneuf-du-Pape

            Barton & Guestier Chateauneuf-du-Pape นับได้ว่าเป็นไวน์ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาโดยแบรนด์ไวน์และโรงกลั่นไวน์ชื่อดังอย่างBarton & Guestier ซึ่งมีชื่อเสียงในการผลิตไวน์ที่เก่าแก่ที่สุดในย่านชุมชน Rhone Valley ใน Bordeaux ของประเทศฝรั่งเศสที่มีความเลื่องชื่อในการส่งออกไวน์ระดับต้นๆของโลก

            ด้วยกรรมวิธีที่ค่อนข้างละเอียดและซับซ้อนในกรรมวิธีการผลิต ทำให้ไวน์ชนิดนี้มีเสน่ห์อย่างหาได้ยาก เริ่มแรกไวน์นี้จะมีการนำองุ่นทั้งสองสายพันธุ์มาใช้ในการผลิต ได้แก่ องุ่นสายพันธุ์ Syrah และ Grenache มาใช้ในอัตราส่วนอย่างละครึ่ง ซึ่งองุ่นทั้งสองสายพันธุ์เป็นองุ่นที่มีความนิยมในการเพาะปลูกบริเวณแถบ Bordeaux อย่างมาก เนื่องจากองุ่นทั้งสองสายพันธุ์นี้จะเติบโตได้ง่ายในสภาพอากาศแบบเมดิเตอร์เรเนียนที่มีพระอาทิตย์และความร้อนระดับปานกลาง ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป นอกจากนี้ยังมีการนำองุ่นทั้งหมดมาบ่มในอุณหภูมิที่สูงมาก ประมาณ 30-35 องศาเซลเซียส แล้วนำไปหมักในถังโอ๊กเป็นเวลายาวนานกว่า 9 เดือน

            นอกจากนี้ไวน์ชนิดนี้ยังเป็นไวน์ที่มีสีของเนื้อสัมผัสที่น่าดึงดูด ด้วยสีแดงเข้มเคลือบด้วยเงาที่แวววาวรอบขวดเป็นสีม่วงสกาว และไวน์นี้ยังมีกลิ่นที่เต็มไปด้วยผลไม้สีดำหลากหลายยชนิดที่ผสมรวมกับเครื่องเทศ โดยเครื่องเทศที่มีกลิ่นโดดเด่นออกมาเป็นพิเศษคือกลิ่นของพริกไทยดำ  นอกเหนือจากนี้ไวน์นี้ยังมีรสชาติของผลไม้อย่างเต็มเปี่ยมที่ระเบิดออกมาเต็มปาเต็มคำอย่างสมดุลอย่างยิ่ง

            ในภาพรวมนับได้ว่าไวน์ชนิดนี้เป็นไวน์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นที่ผลไม้เป็นหลัก ไม่ใช่เพียงแค่กลิ่นเท่านั้น แต่รสชาติก็ยังมีความเป็นผลไม้อยู่มากอีกด้วย เหมาะสำหรับคนที่รักในการผลไม้เป็นชีวิตจิตไจ และเหมาะกับอาหารที่มีส่วนประกอบของเนื้อแกะ เนื้อหมูและเนื้อสัตว์ปีก เช่นเนื้อเป็ดและเนื้อไก่ นอกจากนี้ไวน์ชนิดนี้ยังมีระดับของปริมาณแอลกอฮอล์อยู่ที่ 13.5-14.5% ด้วยเช่นกัน

Barton & Guestier Chateauneuf-du-Pape

Barton & Guestier Chateauneuf-du-Pape

สั่งซื้อสินค้า

ติดต่อสอบถามสั่งซื้อทาง Line ครับ

โดย รีวิวเหล้านอก.com