Joseph Phelps Cabernet Sauvignon

Joseph Phelps Cabernet Sauvignon

Joseph Phelps Cabernet Sauvignon

            Joseph Phelps Cabernet Sauvignon นับได้ว่าเป็นไวน์แดงชั้นเยี่ยมที่ถูกส่งตรงมาจากทวีปอเมริกาเหนือที่มีการถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาหรือถูกผลิตขึ้นโดยแบรนด์ไวน์ชื่อดังอย่าง Joseph Phelps Vineyards ที่เป็นแบรนด์ไวน์ชื่อดังที่เป็นแบรนด์ไวน์ขนาดใหญ่ที่มีความโดดเด่นและความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวเองเหนือผู้ผลิตในแถบพื้นที่เดียวกัน โดยแบรนด์ไวน์นี้เป็นแบรนด์ไวน์ที่มีการตั้งถิ่นฐานการผลิตใหญ่อยู่ที่ย่านชุมชนที่มีการเลื่องลือในด้านการผลิตไวน์แดงต้นตำรับมาเป็นเวลายาวนานอย่าง Napa Valley ที่อยู่ทางด้านชายฝั่งทางตอนเหนือของเมือง San Francisco ของมลรัฐแคลิฟอร์เนียของประเทศสหรัฐอเมริกา

            โดยไวน์ชนิดนี้เป็นไวน์ที่มีกระบวนการผลิตและขั้นตอนในการสร้างไวน์ชนิดนี้ที่ค่อนข้างซับซ้อน เนื่องด้วยไวน์ชนิดนี้เป็นไวน์ที่มีการใช้สายพันธุ์องุ่นที่หลากหลาย มีอัตราส่วนการผลิตที่ชัดเจนและมีประเภทของถังไม้ที่ใช้ในการหมักที่ค่อนข้างมากกว่าไวน์แดงชนิดอื่นๆ เริ่มต้นจากการคัดเลือกสายพันธุ์องุ่นที่ทางผู้ผลิตได้มีการเลือกสรรมาใช้นั้น ได้แก่ องุ่นสายพันธุ์ Cabernet Sauvignon 97%, Cabernet Franc 2% และองุ่นสายพันธุ์ Malbec อีก 1% ด้วยกัน โดยองุ่นที่เลือกใช้ในการผลิตไวน์ในครั้งนี้ล้วนเก็บเกี่ยวมาจากไร่องุ่น Napa Valley ที่อยู่ในเมืองที่มีชื่อว่า St. Helena ทางด้านตอนใต้ของเมือง Napa Valley ในเขตการปกครอง Oak Knoll ซึ่งองุ่นทั้งหมดที่ทางผู้ผลิตได้ทำการคัดเลือกผลที่ดีที่สุดมาแล้วนั้นจะนำไปหมักลงในถังไม้โอ๊กใบใหม่แบบผสมผสานสายพันธุ์ ด้วยจำนวน 49% นั้นจะนำไปหมักลงในถังไม้โอ๊กใบใหม่สายพันธุ์ฝรั่งเศสและอัตราส่วนที่เหลืออีก 51% ทางผู้ผลิตจะนำไปหมักลงในถังไม้โอ๊กใบใหม่สายพันธุ์อเมริกันชั้นเยี่ยมอีกด้วย ซึ่งการหมักในถังไม้โอ๊กเหล่านี้จะเป็นเพียงแค่ 40% ของจำนวนองุ่นทั้งหมด ส่วนจำนวนองุ่นอีก 60% จะนำลงไปหมักลงในถังไม้บาร์เรลทั้งแบบสายพันธุ์อเมริกันกับฝรั่งเศสที่มีอายุของไม้อยู่ที่ประมาณ 1-3 ปีด้วยกัน

            ซึ่งไวน์ชนิดนี้ยังนับได้ว่าเป็นไวน์แดงที่มีโครงสร้างและเนื้อสัมผัสที่ค่อนข้างน่าประทับใจใครหลายคนเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของเนื้อสัมผัส กลิ่นและรสชาติของไวน์ที่ค่อนข้างมีความเข้มข้นและมีโครงสร้างขององค์ประกอบชัดเจนเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของเนื้อสัมผัสของไวน์ที่เต็มไปด้วยสีแดงเข้มงดงาม อีกทั้งยังเป็นไวน์ที่มีกลิ่นที่ค่อนข้างหอมและเต็มไปด้วยกลิ่นของผลไม้หลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นผลเบอร์รี่สีดำ ลูกพรุนและผลเชอร์รี่สีดำที่ผสานกันกับกลิ่นของช็อกโกแลต เมล็ดกาแฟเอสเปรสโซ่และชะเอมเทศ นอกเหนือจากนี้ไวน์ชนิดนี้ยังเป็นไวน์ที่มีรสสัมผัสที่ค่อนข้างเข้มข้นและสมดุลกันอย่างดี

            ในภาพรวมสามารถกล่าวสรุปได้ว่าไวน์ชนิดนี้เป็นไวน์ที่มีรสชาติและกลิ่นของไวน์ที่น่าสนใจอย่างมาก เนื่องด้วยกลิ่นและรสชาติของไวน์ที่เต็มไปด้วยผลไม้หลากหลายชนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลเบอร์รี่สีดำ ลูกพรุนและผลเชอร์รี่สีดำที่เข้ากันได้ดีกับช็อกโกแลต เมล็ดกาแฟเอสเปรสโซ่อย่างดีและชะเอมเทศที่ทำให้เนื้อสัมผัสของไวน์มีความสมดุลและลงตัวอย่างดี ซึ่งนับได้ว่าเป็นไวน์ที่เหมาะสมอย่างยิ่งที่จะรับประทานไวน์ชนิดนี้ควบคู่กับอาหารที่มีส่วนผสมของเนื้อวัว เนื้อแกะ เนื้อกวาง เนื้อสัตว์ปีก เช่น เนื้อเป็ดกับเนื้อไก่ และชีสทั้งแบบผสมและแบบเข้มข้น นอกเหนือจากนี้ไวน์ชนิดนี้ยังนับได้ว่าเป็นไวน์ที่มีระดับของปริมาณของแอลกอฮอล์อยู่ที่ประมาณ 14.5% ซึ่งนับได้ว่าค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับไวน์ทั่วไป

Joseph Phelps Cabernet Sauvignon

Joseph Phelps Cabernet Sauvignon

สั่งซื้อสินค้า

ติดต่อสอบถามสั่งซื้อทาง Line ครับ

โดย รีวิวเหล้านอก.com