Chateau Meyney Saint-Estephe

Chateau Meyney Saint-Estephe

Chateau Meyney Saint-Estephe

            Chateau Meyney Saint-Estephe นับได้ว่าเป็นไวน์ที่มีการถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาโดยแบรนด์ไวน์ที่มีชื่อเสียงเป็นระดับแนวหน้าของทวีปยุโรปอย่าง Chateau Meyney ที่มีโรงกลั่นไวน์เป็นของตัวเองและมีฐานการผลิตใหญ่อยู่ที่เมือง Saint-Estephe ในเมือง Medoc ของ Bordeaux ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งแบรนด์ไวน์ชนิดนี้ยังนับได้ว่าเป็นไวน์ที่มีการก่อสร้างไร่องุ่นเป็นของตัวเองตั้งแต่ปี ค.ศ.1662 แล้วอีกด้วย

            โดยไวน์ชนิดนี้ยังนับได้ว่าเป็นไวน์ที่มีกระบวนการผลิตและวัฒนธรรมการผลิตที่ค่อนข้างซับซ้อนอยู่สมควร ซึ่งทางผู้ผลิตไวน์ได้มีการเลือกใช้องุ่นจำนวนมากถึงสามสายพันธุ์ในการผลิตในครั้งนี้ด้วยอัตราส่วนที่แตกต่างกัน ได้แก่ องุ่นสายพันธุ์ Cabernet Sauvignon 61%, Merlot 26% และองุ่นสายพันธุ์ Cabernet Franc 3% ซึ่งองุ่นทั้งหมดนั้นทางผู้ผลิตก็ได้นำไปหมักในถังไม้โอ๊กคลาสสิกที่มีการใช้เพียงแค่ครั้งแรกเท่านั้นเป็นเวลายาวนานกว่า 10-20 ปี กว่าจะได้ไวน์ที่เต็มน้ำเต็มเนื้ออย่างสมบูรณ์อีกด้วย

            ซึ่งไวน์ชนิดนี้ยังนับได้ว่าเป็นไวน์ที่มีกลิ่น สี เนื้อสัมผัสและรสชาติที่ค่อนข้างยอดเยี่ยมเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในส่วนของลักษณะภายนอกเช่นสีของเนื้อสัมผัสนั้นนับได้ว่าเป็นสีแดงเข้มสวยงามราวกับสีแดงของโกเมน รวมไปถึงกลิ่นของไวน์ที่มีกลิ่นที่หอมหวานและชัดเจนอย่างยิ่งจากเนื้อไวน์ ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นของผลเชอร์รี่และผลของราสเบอร์รี่ รวมถึงผลไม้สีดำสุกหลากหลายชนิด รวมไปถึงความนุ่มนวล ความสดชื่นและความบางเบาของผลไม้อีกด้วยเช่นกัน

            ในภาพรวมสามารถกล่าวสรุปได้ว่าไวน์ชนิดนี้เป็นไวน์ที่มีกลิ่นและรสชาติที่ยดเยี่ยม มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ผลไม้สุกสีดำเข้มหลากหลายประเภท โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลเชอร์รี่และผลราสเบอร์รี่ ซึ่งนับได้ว่าเป็นการสร้างกลิ่นและรสชาติที่ค่อนข้างหวาน สดชื่น กลมกล่อม และยอดเยี่ยมเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งนับได้ว่ามีความเต็มน้ำเต็มเนื้ออย่างสมบูรณ์ ซึ่งเหมาะสมอย่างยิ่งกับการรับประทานควบคู่กันกับอาหารที่มีส่วนผสมของเนื้อวัว เนื้อกวาง เนื้อแกะ และเนื้อสัตว์ปีก เช่น เนื้อไก่และเนื้อเป็ด นอกเหนือจากนี้ไวน์ชนิดนี้ยังเป็นไวน์ที่มีระดับของปริมาณแอลกอฮอล์อยู่ที่ประมาณ 12.5-14.5%

Chateau Meyney Saint-Estephe

Chateau Meyney Saint-Estephe

สั่งซื้อสินค้า

ติดต่อสอบถามสั่งซื้อทาง Line ครับ

โดย รีวิวเหล้านอก.com